Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Cách giảm béo nhanh nhất bằng ăn

Những mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn cảm nhận đầy đủ hương vị của Tết mà vẫn đảm bảo kế hoạch giảm cân hiệu quả nhất.

Bữa ăn sáng rất quan trọng trong chế độ ăn kiêng giảm cân

Nhiều người cho rằng nhịn ăn sáng là cách giảm béo hiệu quả. Đây là quan điểm rất sai lầm. Nhịn ăn sáng càng làm cho bạn tăng thêm cảm giác đói vào bữa trưa và tối. Ăn sáng đầy đủ với các thành phần dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, nạp đủ năng lượng cho một ngày hoạt động, đồng thời, trong các bữa ăn trưa và chiều bạn sẽ ăn ít hơn, đây là cơ sở để bạn hoàn thành mục tiêu giảm cân nhanh dù phải trải qua những ngày Tết. Hơn nữa, những ngày Tết bạn thường thức khuya, mất rất nhiều năng lượng, vì vậy bắt buộc bạn phải quan tâm tới bữa ăn sáng nhiều hơn.

Ăn chậm sẽ tốt hơn

Khối lượng thức ăn trong ngày Tết làm bạn không thể cưỡng lại, vậy làm sao để giảm cân? Rất đơn giản, chỉ cần bạn ăn chậm hơn, nhai kỹ hơn một chút thì bạn không phải lo lắng nhiều nữa. Nhai chậm vừa giúp bạn cảm nhận được hết hương vị của món ăn, vừa tránh ăn quá nhiều gây ra tình trạng tích tụ chất béo và calo gây tăng cân nhanh.


Ăn nhiều món canh từ rau củ

Một bát canh cá, canh gà, canh rau hay canh trứng… trước bữa ăn là cách giảm cân hiệu quả trong ngày Tết vì chúng sẽ làm cho bạn không phải ăn nhiều loại thức ăn khác, nhất là thức ăn chứa nhiều chất béo và đường trong bữa chính.

Uống trà thay cho nước có gas, rượu, bia

Mỗi ngày uống thêm vài tách trà chúng sẽ làm tan cảm giác thèm ăn của bạn ngay tức thì. Trà còn thành lọc cơ thể, làm đẹp da, chống lão hóa, vậy thì không có lý do gì để bạn từ chối những tách trà thơm ngon trong ngày Tết.

Tránh thức ăn ngọt

Tuyệt đối không nên ăn đồ ngọt trước bữa cơm. Những chất này rất dễ gây nên hiện tượng dư thừa nhiệt lượng và sẽ làm bạn càng béo thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét